LEXUS RX 350

Lexus RX350

Dòng RX của Lexus RX350 chính là mẫu xe tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt ở phân khúc crossover hạng sang. Đây cũng là xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam ngay cả khi chỉ bán dưới hình thức không chính hãng, và mức khoảng gần 140 nghìn USD (gần 3 tỷ đồng). Vì vậy, đây được coi là sản phẩm quan trọng nhất của Lexus khi chính thức xuất hiện ở Việt Nam.

Lexus RX350 2014 chính hãng chưa có giá bán, vì thương hiệu Lexus chưa chính thức ra mắt. Chiếc xe được khắc họa với những đường nét thiết kế mới, lưới tản nhiệt đặc trưng của Lexus, ngoại thất cải tiến và nội thất được nâng cấp. Động cơ V6 3.5L công suất 274 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiên tiến (ECT-i) và hệ thống VVT-i kép.

Riêng hộp số của xe Lexus RX350 đã có nhiều thứ đáng nói. Bộ biến mô sử dụng một bộ khóa giảm âm có khả năng khóa giảm âm ở vận tốc thấp để chuyển đổi từ hệ thống lái cấp 1 đến 6 và giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động tuần tự với nhiều chế độ lái cho phép người lái chuyển chế độ lái bằng tay theo ý muốn. Bộ kiểm soát hộp số thông minh dựa trên tốc độ của xe và vị trí chân ga cũng như tính toán điều kiện đường để tự động chuyển đổi số phù hợp.

Lexus RX350 có hệ thống kiểm soát mô-men xoắn chủ động AWD sử dụng hệ thống kiểm soát điện tử có thể truyền lực tác động của động cơ hoàn toàn ra cầu sau hoặc 50:50 giữa hai cầu, phụ thuộc và ohệ thống lái năng động và điều kiện đường xá.

Lexus RX350 trang bị tiêu chuẩn hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh VDIM phối hợp các công nghệ an toàn gồm Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ phanh (BA), Ổn định thân xe (VSC) và Điều chỉnh lực kéo (TRAC), với hệ thống kiêm soát ga điện tử, hỗ trợ lực tay lái và hạn chế sự trơn trượt.

Lexus RX350 được trang bị tay lái điều chỉnh điện. Để giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn, ghế ngồi tự động lùi về phía sau và vô-lăng tự động nâng lên trượt về phía trước khi động cơ tắt. Khi nhấn nút “ON”, ghế ngồi và vô-lăng tự động trở về vị trí được thiết lập gần nhất.
Xe được trang bị tới 10 túi khí, bao gồm túi khí rèm, túi khí bên hông, túi khí hông phía sau (dành cho 2 ghé sau bên ngoài), và túi khí đầu gối cho người lái và hành khách phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét